Nguyên nhân dẫn đến máy tính không vào màn hình Window và cách khắc phục

  • Cập nhật : 25-03-2021 18:41:44
  • Đã xem: 156

mskVPt6K9pZAIMeSumUnrIoUFkvWHHuhVyWcqLxVOExw_CQwJcK8njL1NH1zPoKoY0jpd1J6Wjnr_mBRKzvYRJwJpDL6LTsI5OG0y9uR29H4wxwTibHQT4EhUm9FHfvDBncOTB03

Nguyên nhân của sự cố máy tính không lên hình

Nguyên nhân dẫn đến sự cố máy tính không lên màn hình

Muốn chữa được bệnh thì bạn cần phải bắt được bệnh. Bởi vậy để sửa chữa tình trạng máy tính không lên màn hình hiệu quả thì bạn cần biết được nguyên nhân và các lỗi của máy tính.

Dưới đây là một số lỗi cơ bản và thường gặp nhất dẫn đến sự cố máy tính không vào màn hình Window và cách khắc phục:

Lỗi do phần mềm của máy

Có rất nhiều vấn đề lỗi máy tính không lên màn hình và đa phần đều bắt nguồn từ phần mềm của máy. Nhiều khả năng là do Window chưa được tắt hoàn toàn nên khi hệ thống khởi động lại bạn sẽ thấy màn hình không được bật lên. Đối với trường hợp này thì cách giải quyết khá đơn giản, bạn chỉ cần tắt hoàn toàn máy và sau đó đợi khoảng 30 giây đến 1 phút thì khởi động lại một lần nữa.

Do khe RAM bị bẩn hoặc lỏng 

Một nguyên nhân khiến màn hình máy tính của bạn không hoạt động có thể là bắt nguồn từ các khe RAM. Do các tác động bên ngoài hoặc lâu ngày sử dụng mà RAM máy tính không được vệ sinh hoặc bị lỏng. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần tắt hoàn toàn máy tính, rút tất cả các nguồn điện và tiến thành tháo lắp bên hông case máy tính vệ sinh bụi bẩn bám trên RAM và khe RAM. 

6_Z904GXnGgYoi1yXJDonQTNx1mDa6ubhgUa7LY_DpIrsqoAMrVBpWghkD1rtylA6enISrMFnwU2N6BZIBPzP3raoQpPuwCqMlnPPs4JCQNJSgsspKwQ5ZMDpljOKG2DRpQo8eXq

Màn hình máy tính không lên do bị lỏng khe RAM

Vấn đề từ Card màn hình 

Card màn hình là một linh kiện có độ bền khá cao nên tỷ lệ bị hỏng là rất nhỏ. Tuy nhiên, đối với những chiếc máy tính được sử dụng lâu năm và liên tục thì thật khó để các thiết bị như card màn hình giữ được độ bền của mình. Nếu như nguyên nhân là bởi card màn hình thì cách duy nhất để sửa lỗi máy tính là mang máy tới các địa chỉ sửa máy tính uy tín để thay card màn hình mới.

Vi tính An Phát - Địa chỉ cung cấp linh kiện máy tính uy tín, giá rẻ

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ buôn bán linh kiện điện tử, máy tính, camera an ninh uy tín với giá thành cạnh tranh. Vậy thì Vi tính An Phát chính là một gợi ý vô cùng lý tưởng dành cho bạn. 

Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực buôn bán linh kiện máy tính nhiều năm, An Phát đã được nhận được sự tin tưởng từ rất nhiều người mua thông minh. Không chỉ mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng, đa dạng mẫu mã với giá thành tốt nhất. An Phát còn được đánh giá rất cao bởi những dịch vụ mua hàng và chăm sóc khách hàng vô cùng chuyên nghiệp.

Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến lỗi máy tính không vào màn hình Window mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Bạn có thể truy cập trang web https://vitinhanphat.com.vn/ để tham khảo các mẫu máy tính, camera an ninh tại An Phát.

 

Loading