Những rủi ro khi kinh doanh quán net

  • Cập nhật : 01-04-2021 16:11:44
  • Đã xem: 488

Trong những năm gần đây mô hình phòng net được rất nhiều nhà đầu tư ưu thích và lựa chọn. Nhưng khi đầu tư cái gì cũng vậy, bạn đều phải đối mặt với nhiều rủi ro khác nhau. Hôm nay hãy cùng nhau tìm hiểu về những rủi ro khi kinh doanh quán net qua bài viết này nhé.

Không cân bằng được nguồn vốn

Vốn là yếu tố quyết định sự tồn vong của quán net. Đây là một trong những rủi ro khi kinh doanh quán net mà các nhà đầu tư hay gặp phải nhất trong quá trình kinh doanh. Thường gặp nhất là các trường hợp đầu tư thiếu tính toán, bất cân đối và dàn trải.

Mất cân đối nguồn vốn

Mất cân đối nguồn vốn đầu tư quán game

Các nhà đầu tư mới thường hay tập trung hết vốn vào việc mở quán mà quên mất không để lại một phần vốn để duy trì hoạt động trong thời gian đầu. Bởi khi kinh doanh bất cứ thứ gì thì khoảng thời gian từ 6 – 12 tháng đầu là thời điểm khó khăn nhất vì thu không đủ chi.

Thị trường cạnh tranh cao

Trong những rủi ro khi kinh doanh quán net thì thị trường cạnh tranh cao cũng là một trong những rủi ro bạn hay gặp nhất khi bước vào ngành. Bởi bạn nhìn nhận được tiềm năng của mô hình kinh doanh này thì người khác cũng vậy.

Thị trường cạnh tranh

Thị trường cạnh tranh

Do đó sẽ dẫn đến tình trạng cung lớn hơn cầu làm gia tăng sự cạnh tranh thị phần với nhau. Lúc này ai chứng minh được chất lượng dịch vụ và khả năng ứng biến linh hoạt đối với sự thay đổi của thị trường thì người đó sẽ tồn tại được.

Thiếu kinh nghiệm quản lý phòng game

Một trong những rủi ro khi kinh doanh quán net lớn nhất chính là việc lầm tưởng việc quản lý quán game rất dễ. Nhưng thực tế chỉ ra rằng quản lý quán game không phải cần bạn biết sơ qua về máy tính mà được.

Thiếu kinh nghiệm quản lýThiếu kinh nghiệm quản lý

Mà bạn phải có khả năng phân tích ngay từ đầu những vấn đề như thị trường, đối thủ cạnh tranh, phân khúc khách hàng,… Cũng như tính toán phân bổ nguồn vốn hợp lý sao cho vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu để thu hồi vốn và kiếm được lợi nhuận.

Chưa lên kế hoạch kinh doanh đầy đủ cho icafe chuyên nghiệp

Muốn kinh doanh bất kì ngành nghề nào bạn không chỉ có niềm đam mê với nó mà còn phải có kiến thức cơ bản về ngành nghề đó. Để từ đó bạn có thể đưa ra những kế hoạch cụ thể để phát triển. 

Kế hoạch kinh doanhKế hoạch kinh doanh

Việc bạn không lên kế hoạch đầy đủ cũng chính là một trong những rủi ro khi kinh doanh quán net mà bạn sẽ gặp phải. Do đó trước khi triển khai làm thực tế thì bạn không nên bỏ qua giai đoạn tìm hiểu, khảo sát, lập kế hoạch kinh doanh chi tiết và đánh giá rủi ro có thể gặp phải.

=>> Xem thêm: PC Factory Gaming - Sân chơi đẳng cấp dành cho gamer korea giữa lòng Sài Thành

Ảnh hưởng của dịch bệnh và khủng hoảng kinh tế

Từ đầu năm 2020 do chịu ảnh hưởng của đại dịch covid 19 nhiều quán net đã phải tạm dừng hoặc đóng cửa. Do đó đây là một trong những rủi ro khi kinh doanh quán net mà bạn nên tính trước để tránh công sức đổ xuống sông xuống bể.

Trên đây là những rủi ro khi kinh doanh quán net mà bạn nên tìm hiểu trước khi bước chân vào ngành kinh doanh này để giảm thiểu rủi ro xuống mức thấp nhất. Nếu bạn đang muốn tìm nơi mua trang thiết bị cho quán net của mình thì nên đến thử Vi Tính An Phát.

Nơi bạn có thể thoải mái lựa chọn những loại máy tính với những cấu hình khác nhau để có được sản phẩm ưng ý nhất. Và bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và các dịch vụ bảo hành, sửa chữa kèm theo sau khi mua hàng.

Mọi chi tiết xin liên hệ với Vi Tính An Phát qua:

Website: www.vitinhanphat.com.vn

Loading