Nên sử dụng ổ cứng SSD hay ổ cứng HDD cho máy tính laptop

  • Cập nhật : 25-03-2021 18:44:27
  • Đã xem: 155

So sánh về ổ cứng SSD và ổ cứng HDD

U97iXsZJyT4wHVxbJrTKu5wK8YlqKQNh1ntzpP87BW6LN0svY1ihGynxZejJZkHTa8ogSw0FzMkbVMtaxKOmmXjTN6GOTy5d823i9NzDDEfAjibH7BtqAscZhR1CI0xsj3EvYGSu

So sánh về ổ cứng SSD và ổ cứng HDD

Ổ cứng SSD và ổ cứng HDD đều được biết đến là lưu trữ dữ liệu trong máy tính. Tuy nhiên, ở mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm riêng biệt. Cụ thể như sau:

Về giá cả

Trên thị trường thì bạn sẽ thấy rằng SSD sẽ đắt hơn so với loại HDD. Nó sẽ đắt hơn từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu. Giá cả còn phụ thuộc vào dung lượng và nhiều yếu tố khác.

Về hiệu suất và sự thông dụng của 2 loại ổ cứng

Vì giá cả có mức cạnh tranh hơn, nên SSD cũng được đánh giá cao hơn so với ổ cứng HDD về hiệu suất làm việc. Ngoài ra, SSD còn có khả năng chống sốc cực cao, vượt trội hơn so với HDD. 

Tuy nhiên, HDD lại được sử dụng khá phổ biến trên thị trường vì nó có giá thành rẻ và chất lượng ở mức ổn. Nó không quá kén chọn người dùng như ổ SSD, mà mức giá phù hợp với mọi người dùng.

Độ mượt mà khi sử dụng

Đối với SSD thì chỉ mất có vài giây để khởi động máy, trong khi đó HDD lại mất tầm 1 phút hoặc hơn để khởi động. Bên cạnh đó, tốc độ này cũng tương ứng đối với các chương trình bên trong máy. Bất kể là chơi game hay là các chương trình được đánh giá là nặng máy.

Độ bền và tiếng ồn

SSD có độ bền và tốc độ hoạt động cực mượt mà. Ngược lại, HDD do phải hoạt động bởi trục quay và đĩa từ nên độ bền được đánh giá là kém hơn. Hơn nữa, HDD khi sử dụng thì khá rung và gây tiếng ồn, tuy nhiên ở các đời sau thì đã được cải tiến.

Nên sử dụng 2 loại ổ cứng SSD và HDD trong trường hợp nào?

xV8WgVfUO5nRD3VZlyvXCtK4GTTRpItCUqVG3nq0YaQBM-zI1LvT8R0Md3u6o1zHce-OdtCogxvOhEZbKtzkBy-Kk7nqfbboEawC1wn1Zd2ItQkLEHg7qNVfa-goGxTJrzO-6bpr

Nên sử dụng 2 loại SSD và HDD trong trường hợp nào?

Đối với ổ cứng SSD, bạn có thể sử dụng trong mọi trường hợp. Đặc biệt, là sử dụng cho các máy mà cần độ mượt mà cao.

Tuy nhiên SSD lại được đánh giá là có dung lượng kém hơn so với HDD. Nên nếu bạn có nhu cầu sử dụng dữ liệu cao thì lựa chọn ổ cứng HDD.

Qua bài viết trên, chúng tôi đã so sánh về hai loại ổ cứng SSD và HDD. Nếu bạn có thắc mắc, hay muốn mua ổ cứng có thể liên hệ cho chúng tôi qua số điện thoại: 093 3333 726.

 
Loading