Ảnh hưởng của BitCoin đến giá card màn hình hiện nay

  • Cập nhật : 25-03-2021 18:47:20
  • Đã xem: 309

BitCoin có ảnh hưởng đến giá card màn hình

Đầu năm 2021, toàn bộ game thủ trên toàn thế giới gần như “chao đảo” trước việc giá đồng BitCoin thay đổi lên xuống. Thậm chí có những thời điểm thay đổi đến mức chóng mặt kèm theo sự khan hiếm các loại card đồ họa cao cấp. Trong bối cảnh đồng BitCoin tăng cao cũng khiến cho nhu cầu về GPU cũng tăng vọt. 

8VGaqnLAbjnRdqnulY0Ub9BbiE__56kiwMFipfSFOwliWsITCJFq-RvXAFWqfR4BMMCF_CjC1jQ71JWDNLZPh65U9yuXLLCA1GSPtsdZRHDa1WLnZcfXqZQ8bFgcZZB1EMScdhz6

Đồng BitCoin ảnh hưởng đến giá card đồ họa

Rất nhiều trang báo lớn của Mỹ và Trung Quốc đều đồng loạt đưa tin về vấn đề này. Tại Thâm Quyến - Trung Quốc khu chợ buôn bán điện tử  lớn nhất thế giới cũng trong tình trạng “hết hàng”. Các nhà buôn gần như sẽ không báo giá nếu khách hàng không mua ngay lập tức sản phẩm này. 

Sở dĩ có sự thay đổi này là bởi card màn hình đóng một vai trò rất lớn trong việc đào BitCoin vì đây chính là bộ phận xử lý mã nguồn. Muốn đào được tiền trên BitCoin chỉ có một cách là khai thác sức mạnh của GPU.

Dù cho người dùng có một chiếc CPU cao cấp, hiện đại nhất thì GPU vẫn là bộ phận quan trọng nhất để thực hiện các thao tác cụ thể nhất là đào BitCoin. Đó chính là lý do hai yếu tố này tác động qua lại lẫn nhau. Nghe thì tưởng chừng vô lý nhưng trên thực tế chúng tác động khá lớn lẫn nhau.

Máy tính không có card đồ họa có sử dụng được?

Card màn hình chính là bộ phận quan trọng xử lý các dữ liệu thông tin liên đến hình ảnh, đồ hoạ xuất ở màn hình cho chúng ta nhìn thấy. Nếu không có card thì người dùng sẽ không nhận được bất kỳ một thông tin nào từ CPU xử lý ra. 

Tuy nhiên nếu bạn chưa nghĩ đến card màn hình, thì vẫn còn có các dòng CPU tích hợp Gpu ( Card màn hình onboard ). Với tốc độ xử lý hình ảnh giới hạn, đủ làm máy văn phòng hay các tác vụ nhẹ, đủ để bạn chờ đợi một cơ hội nâng cấp vga giá rẻ vho bộ máy tính vào một thời điểm thích hợp hơn.

zZQaHPB2E_nOA9g-qin4D84ghr51_znUqBoSJkSv9LMUmqDGOrv5CdP-ICOhTxTFeZSZDp9jdG-noAFvLQ45xcp2IiqiLJIdc_7Wn6W1UvTvTz4jOOqwAuta30r9VgwpxeN0K4Rj

Card đồ họa là bộ phận quan trọng của máy tính

Card đồ họa sẽ giúp cho những thông tin, hình ảnh được mã hóa thể hiện một cách sinh động, chân thực nhất. Chính vì thế không có có GPU RỜI thì chắc chắn thì chúng  ta sẽ không làm được nhứng tác vụ nặng như: Chơi game cần cấu hình cao, xử lý render, trích xuất hình ảnh 3D chuyên nghiệp ....

 

Trên đây là một số thông tin giải đáp chi tiết hai vấn đề được đặt ở đầu bài, Hy vọng qua đây đã giúp bạn có thêm kiến thức và nâng cao hiểu biết của mình. Khi cần tư vấn lựa chọn bộ máy tính chơi game phù hợp, hãy liên hệ ngay cho An Phát để được hỗ trợ nhé!

 
Loading