Hướng dẫn cách xây dựng cấu hình để máy tính ngon chơi PUBG cực đã

  • Cập nhật : 11-09-2019 00:14:55
  • Đã xem: 3165

Hướng dẫn cách xây dựng cấu hình để máy tính ngon chơi PUBG cực đã

Thể loại game PUBG được nhiều người chơi yêu thích và muốn trải nghiệm trên PC với màn hình lớn. Tuy nhiên, để tận hưởng cảm giác điều khiển tuyệt hảo mà không sợ giật lag bạn cần đảm bảo cấu hình máy đủ tiêu chuẩn. Cùng tìm hiểu cách xây dựng cấu hình để máy tính ngon chơi PUBG mượt mà trong bài viết dưới đây nhé.

Cấu hình máy tính để chơi PUBG

Muốn chơi PUBG, bạn cần xác định thể loại game này có phù hợp với chiếc máy tính của mình hay không. Việc này thực chất là kiểm tra cấu hình máy có đủ tiêu chuẩn để chơi PUBG mượt mà.

Cụ thể bạn cần xem xét thiết lập khung hình tối thiểu có đạt mức 60FPS và đảm bảo chế độ Full HD không. Từ đó, chúng ta có thể ra quyết định nâng cấp cấu hình máy cao hơn.

Cấu hình tối thiểu

Tại mức cấu hình tối thiểu, các game thủ sẽ chơi PUBG ở low setting không cần nhiều bộ nhớ RAM. Bạn có khung hình đạt 60FPS tối thiểu đạt yêu cầu nhưng đồ họa chỉ ở mức thấp nhất. Ổ cứng hỗ trợ tăng dung lượng tới 30GB. Bộ cấu hình có mức giá khoảng 8 triệu đồng.

Bên cạnh đó, bộ vi xử lý Intel Core i3-4340/AMD FX-6300 có card đồ họa MSI Nvidia GeForce GTX 1050 2GB/4GB RAM thiết lập vừa phải. Về hệ điều hành, người chơi có thể chọn 64-bit Windows 7, Windows 8.1, Windows 10. Tuy nhiên, Windows 10 cho bạn nhiều hỗ trợ từ nhà sản xuất hơn.

Cấu hình tầm trung

Với mức cấu hình tầm trung, người chơi build cấu hình để máy tính ngon chơi PUBG mượt hơn ở thiết lập High Settings. Khung hình vẫn đạt tiêu chuẩn tối thiểu 60FPS mà khả năng tải của VGA được giảm bớt nhờ hạ tới Medium ở một số chức năng.

Khi sử dụng bộ cấu hình này, người chơi nên dùng GTX 1060 6GB thay vì 3 GB vRAM. Điều này giúp game thủ render nhiều hoạt cảnh dễ dàng mà không bị hạn chế. Mức giá của bộ cấu hình rơi vào tầm 18 triệu đồng.

Bộ vi xử lý bạn được sở hữu là CPU i5-8500 thế hệ mới nhất/AMD Ryzen 5 1600 hiệu năng. PUBG không cần quá nhiều RAM nhưng bạn có thể up bộ nhớ từ 8GB lên 16GB cũng rất tốt.

Cấu hình cao cấp

Khi build máy tính chơi PUBG với cấu hình cao cấp người chơi sẽ luôn ở mức tối đa với thiết lập Ultra settings. Vi xử lý tương ứng được sử dụng là i7-7700K/ AMD Ryzen 7 1700. Khung hình tối thiểu vẫn là 60FPS với card đồ họa VGA Geforce GTX 1080 8GB/GTX 1080Ti cao cấp.

Bộ nhớ RAM đạt 16GB DDR4 khá cao nhưng ban có thể tăng dung lượng ổ cứng lên 30GB. Bộ cấu hình cao cấp này có mức giá khá cao vào khoảng 30 tới 40 triệu đồng. Chỉ tính riêng VGA GTX 1080 người chơi đã cần tối thiểu 15 triệu đồng.

Cấu hình đề xuất

Bộ cấu hình khuyến nghị để máy tính chơi PUBG được đánh giá là chuẩn nhất khi chơi game ở chế độ Full màn hình HD. Vi xử lý thích hợp là CPU Intel Core i5-6600K / AMD Ryzen 5 1600. Card đồ họa khuyên dùng là GPU NVIDIA GeForce GTX 1060 3GB / AMD Radeon RX 580 4GB.

Bộ cấu hình này có RAM 16GB với ổ cứng có thể tăng cường 30GB. Để đạt được tốc độ tải game ở mức tốt nhất, người chơi nên sử dụng dung lượng SSD vào khoảng 128 – 240GB.

lua_chon_cau_hinh_chien_pubg_du_tieu_chuan_dam_bao_do_muot_ma_khi_choi_game.jpg

Lựa chọn cấu hình chiến PUBG đủ tiêu chuẩn đảm bảo độ mượt mà khi chơi game

Có nên tự xây dựng cấu hình máy tính riêng để chơi PUBG không?

Nhiều game thủ muốn tự build PC cho máy tính cho máy tính ngon chơi PUBG mượt hơn. Điều này được khuyến nghị nên thực hiện bởi rất nhiều lợi ích như sau:

Tiết kiệm hiệu năng và chi phí

Một bộ cấu hình đủ tiêu chuẩn để chơi PUBG không giật, lag có mức giá thành khá cao. Bởi vậy, thay vì mua đồng bộ máy tính thì việc tự xây dựng PC sẽ giúp tiết kiệm tối ưu hiệu năng và chi phí.

Sở hữu bộ cấu hình mang phong cách riêng

Quá trình build PC chỉ một mình người chơi tiến hành từ việc chọn linh kiện đến lắp ráp lại hoàn chỉnh. Do đó, cấu hình máy tính sẽ mang phong cách cá nhân độc đáo của riêng game thủ.

Cảm giác thăng hoa khi trải nghiệm bằng chính PC của mình

Tự xây dựng được một bộ cấu hình máy tính để chơi thể loại game kinh điển chứng tỏ trình độ của bạn ngày càng chuyên nghiệp. Đó cũng là lý do người chơi có được cảm giác thăng hoa khi tự mình trải nghiệm thành quả tuyệt vời.

Ngoài ra, trong quá trình nghiên cứu build PC, bạn học sẽ hỏi thêm nhiều kiến thức giúp mở mang tầm hiểu biết. Các game thủ còn được kết nối với cộng đồng công nghệ thỏa mãn kỳ vọng sáng tạo khung trời riêng của chính mình khi chơi game.

tu_xay_dung_cau_hinh_de_choi_pubg_cho_game_thu_nhieu_loi_ich_tuyet_voi.jpg

Tự xây dựng cấu hình để chơi PUBG cho game thủ nhiều lợi ích tuyệt vời

Cách xây dựng cấu hình chơi PUBG giúp tiết kiệm chi phí

Cộng đồng game thủ dành tình cảm ưu ái cho lối chơi vô cùng độc đáo của game bắn súng PUBG. Tuy nhiên, không phải người chơi nào cũng có đủ nguồn lực tài chính cho một PC tiêu chuẩn. Để không mất quá nhiều chi phí trang bị máy tính cấu hình khủng mà vẫn chơi PUBG cực đã thì build PC là giải pháp toàn diện.

Bộ vi xử lý

Để máy tính ngon chơi PUBG mượt mà tiết kiệm chi phí, người chơi nên sử dụng bộ vi xử lý CPU 4 nhân. Nếu muốn tiết kiệm tối đa, game thủ có thể dùng AMD Ryzen R3 2200G. Tuy nhiên, nhằm loại bỏ hạn chế ở một số tác vụ liên quan đến gaming, bạn nên chọn CPU Intel Core i3-9100F.

Mainboard

Đối với game PUBG, người chơi nên chọn main phù hợp với CPU Intel. Đáp án không có cái tên nào khác ngoài Main MSI H310 PRO hỗ trợ tới 6 cổng USB 2.0 và 4 cổng USB 3.1. Đặc biệt, cổng kết nối SATA cũng được hỗ trợ cho thiết bị sử dụng được 3 ổ cứng SSD/HDD 2.5. Kết hợp tối ưu hơn nữa là bạn nâng cấp lên chipset B350.

RAM

Game PUBG có thiết kế đồ họa nên khá nặng và đòi hỏi RAM mà Mainboard hỗ trợ phải đạt tối thiểu 8GB. Để đáp bảo tiêu chí tiết kiệm tối ưu, người chơi nên chọn RAM có nhịp xung tuyệt hảo là DDR4 Adata XPG 8GB 2666 MHz.

Card màn hình

Đối với việc xây dựng cấu hình, linh kiện có giá trị cao nhất là card đồ họa. Để đảm bảo độ mượt của game khi chơi, bạn nên chọn card đồ họa MSI GTX 1650 OC 4GB với sức mạnh phần cứng ấn tượng.

Bộ nguồn

Cấu hình được trang bị CPU Intel i3-9100F và card đồ họa MSI GTX 1650 Oc 4Gb không tiêu thụ quá nhiều điện năng. Do đó, build PC này có thể đảm bảo cho tất cả các linh kiện với nguồn JETEK M500 80Plus.

Case và SSD

Loại case thích hợp cho máy tính chơi PUBG là Infinity RIO. Thiết kế của case khá bắt mắt với cấu hình tốt giúp bảo vệ linh kiện một cách hiệu quả. Đối với ổ cứng SSD bạn nên chọn Corsair M.2 256GB cung cấp đủ dung lượng lưu trữ mà chi phí được giảm thiểu tối ưu.

cach_xay_dung_cau_hinh_may_tinh_de_choi_pubg_duoc_thuc_hien_don_gian.jpg

Cách xây dựng cấu hình máy tính để chơi PUBG được thực hiện đơn giản

Trên đây là những thông tin chi tiết nhằm hướng dẫn game thủ cách xây dựng cấu hình để máy tính ngon chơi PUBG cực đã. Tự build PC là giải pháp tuyệt hảo để người chơi tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo độ mượt khi chiến game.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu cần tư vấn chi tiết hơn về kỹ thuật. Mọi thắc mắc của bạn chắc chắn sẽ được giải đáp và tư vấn tận tình bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi. Chúc các bạn xây dựng cấu hình theo ý muốn cho PC  thành công nhé!

 
Loading