[KIẾN THỨC] PHÂN BIỆT WORKSTATIONS & SERVER

  • Cập nhật : 30-07-2020 14:14:40
  • Đã xem: 633

Server là một thiết bị hoặc máy tính nằm trong mạng lưu trữ dữ liệu và quản lý tài nguyên mạng. Ngược lại, Workstation là một máy tính cung cấp loại đồ họa cực kỳ nhanh và chính xác, hiệu năng cao hơn, khả năng mở rộng nhiều hơn cùng với chứng nhận ISV.

Server thực hiện các ứng dụng liên quan đến internet như giao tiếp  và cung cấp nội dung cần thiết cho khách hàng. Ngược lại, các Workstation được sử dụng trong ứng dụng rộng rãi trong kinh doanh như thiết kế kiến ​​trúc và phân tích chi tiết.

Có nhiều hình thức Server khác nhau như FTP, web, ứng dụng, thư, proxy, máy chủ Telnet,… . Ngược lại, Workstation được phân công một nhiệm vụ cụ thể.

Workstation hoạt động trên hệ điều hành Unix, Linux, Windows NT nhưng  Server hoạt động trên hệ điều hành Linux, Windows, Solaris. Workstation cũng sử dụng loại phần mềm đặc biệt được phát triển bởi ISV (Nhà cung cấp phần mềm độc lập) được phát triển riêng cho Workstation.

Tại máy chủ, Giao diện người dùng đồ họa là tùy chọn nhưng nó lại được kích hoạt bắt buộc trên workstation.

Máy trạm Workstation sở hữu các linh kiện phần cứng cũng như phần mềm của những Server. Vì thế chúng rất bền bỉ và mạnh mẽ trong các tác vụ nặng đặc thù của từng lĩnh vực cụ thể. Tuy nhiên mức giá để sở hữu một chiếc Workstation không hề rẻ chút nào, có thể ngang với một Server tầm trung. 
Nếu các bạn còn bất kỳ thắc mắc gì có thể liên hệ tới AN PHÁT để nhận được sự hỗ trợ của chúng tôi.

PHÂN BIỆT WORKSTATION & SERVER

PHÂN BIỆT WORKSTATION & SERVER

PHÂN BIỆT WORKSTATION & SERVER

PHÂN BIỆT WORKSTATION & SERVER

PHÂN BIỆT WORKSTATION & SERVER

PHÂN BIỆT WORKSTATION & SERVER

---------------------------------------------------------

Vi Tính An Phát & Giải Pháp Nhỏ Cho Dự Án Lớn!

Hotline tư vấn: 028 62727 678 - 093 3333 726 Mr Lương Vinh.

Email: luongvinh@vitinhanphat.com

Website: www.ViTinhAnPhat.com.vn

Loading